Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 07 tháng 5 năm 2020, tại Hội trường nhà B2 mới, Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 được tiến hành trọng thể với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết xây dựng Viện Khoa học vật liệu tiếp tục dẫn đầu về nghiên cứu cơ bản trong khoa học vật liệu, phát trıển được công nghệ có khả năng ứng dụng ở tầm quốc gia”
30/10/2021 - 09:12 AM 293 lượt xem
     Ngày 07 tháng 5 năm 2020, tại Hội trường nhà B2 mới, Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 được tiến hành trọng thể với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết xây dựng Viện Khoa học vật liệu tiếp tục dẫn đầu về nghiên cứu cơ bản trong khoa học vật liệu, phát trıển được công nghệ có khả năng ứng dụng ở tầm quốc gia”. Tham dự Đại hội có 78 đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ. Đại hội vinh dự được Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam chọn làm một trong hai Đại hội điểm của hơn 50 tổ chức đảng trong toàn Viện Hàn lâm. Tới dự để theo dõi và chỉ đạo Đại hội có Đoàn công tác của Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương do đồng chí Nguyễn Đức Minh - Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương dẫn đầu. Đại hội cũng đã được đón tiếp đồng chí Nguyễn Quang Liêm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội. Đặc biệt, Đại hội rất vui mừng với sự có mặt của Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Trung tâm KHTN&CNQG, Viện trưởng sáng lập và nguyên Bí thư đầu tiên của Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu. Cùng đến dự Đại hội còn có các đồng chí Đại diện Văn phòng Đảng ủy Viện Hàn lâm, các đồng chí đại diện các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và chính quyền của Viện Khoa học vật liệu qua các thời kỳ, đại diện Lãnh đạo Công đoàn, chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi hội Cựu chiến binh và các đồng chí Lãnh đạo các Phòng chuyên môn trong Viện.

Đồng chí Đoàn Đình Phương, Bí thư Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội.
 
   Đại hội đã nghe báo cáo chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu do đồng chí Đoàn Đình Phương (Bí thư BCH Đảng bộ) trình bày. Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ đã đánh giá được những kết quả thành tựu chính của Viện Khoa học vật liệu đạt được trong 5 năm qua; đánh giá đầy đủ những tồn tại và hạn chế đồng thời nêu ra được các bài học kinh nghiệm thu được qua thực tiễn lãnh đạo chỉ đạo mọi mặt hoạt động Viện. Báo cáo cũng đã vạch ra mục tiêu và các chỉ tiêu cụ thể làm cơ sở cho việc định hướng hoạt động của Viện trong nhiệm kỳ tới 2020-2025, đồng thời đưa ra các nhiệm vụ và một số giải pháp chủ yếu nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra.
 
Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu phát biểu ý kiến với Đại hội
 
   Đại hội đã được nghe những phát biểu tâm huyết của Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu khi nhận xét về kết quả hoạt động khoa học công nghệ trong 5 vừa qua của Viện Khoa học vật liệu. Đề cập đến hướng phát triển của Viện trong 5 năm tới, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu đặc biệt nhấn mạnh và ủng hộ định hướng phát triển nghiên cứu về năng lượng hydro, cho đây là một ý tưởng đột phá có giá trị. Các tham luận trong Đại hội cũng đã phân tích làm rõ thêm nội dung các báo cáo của BCH Đảng bộ trình Đại hội và đều nhất trí với phương hướng mục tiêu nhiệm vụ của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
     Trong Đại hội, phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Nguyễn Đức Minh đã đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ trong việc chuẩn bị tổ chức Đại hội mặc dù có khó khăn khách quan do tình hình dịch bệnh và tinh thần dám nhìn thẳng vào sự thật, ưu nhược điểm của BCH Đảng bộ khi tổng kết những kết quả  hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng nêu ra một số gợi ý cho việc bổ sung, hoàn thiện báo cáo.
 
Đồng chí Nguyễn Quang Liêm, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 
     Về phía Đảng bộ Viện Hàn lâm, thay mặt Ban Thường vụ, đồng chí Nguyễn Quang Liêm cũng đã có ý kiến phát biểu với Đại hội. Nhận xét về báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Viện, đồng chí Nguyễn Quang Liêm đánh giá Báo cáo được chuẩn bị công phu, nêu được các mặt hoạt động của Viện trong 5 năm qua và định hướng phát triển trong 5 năm tới. Đồng chí đã góp ý một số vấn đề để Đoàn Chủ tịch tiếp thu hoàn thiện báo cáo và phân tích làm rõ hơn vai trò lãnh đạo và định hướng nhiệm vụ của Đảng bộ Viện trong thời gian tới.
 
   Với tinh thần và ý thức trách nhiệm của người Đảng viên, các đại biểu tham gia Đại hội đã sôi nổi đóng góp nhiều ý kiến cho các dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đại biểu Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025.
 
   Đại hội cũng đã bầu ra BCH Đảng bộ mới nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 9 đồng chí với số phiếu tập trung cao. Ban chấp hành Đảng bộ cũng đã tiến hành bầu ra Ban thường vụ gồm 3 đồng chí, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy gồm 3 đồng chí. Đồng chí Đoàn Đình Phương (Viện trưởng) được BCH mới tín nhiệm bầu làm Bí thư BCH Đảng bộ, đồng chí Đỗ Thị Anh Thư được bầu làm Phó bí thư BCH Đảng bộ và đồng chí Phan Văn Trường được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Đại hội cũng đã bầu ra Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 10 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. 
 
Ban chấp hành Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu, Nhiệm kỳ 2020-2025
 
 Đại hội thông qua nghị quyết với 100% đảng viên tham dự tán thành với Báo cáo chính trị và phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ, trong đó những chỉ tiêu chủ yếu như sau:
  • Đối với nghiên cứu cơ bản: Giữ vững Viện Khoa học vật liệu ở trong tốp 3 đơn vị dẫn đầu Viện Hàn lâm về số lượng công trình công bố quốc tế SCIE; Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, số công bố SCIE của Viện ổn định ở mức trên 100 bài/năm.
  • Đối với nghiên cứu phát triển công nghệ và triển khai ứng dụng: Mở được hướng nghiên cứu về vật liệu mới và năng lượng mới; Phấn đấu trong nhiệm kỳ được cấp từ 30 - 40 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích; Phát triển và thương mại hóa được từ 2–3 sản phẩm mới có doanh thu lớn và 1 - 2 sản phẩm/công nghệ có khả năng ứng dụng trong quốc phòng - an ninh.
  • Hình thành ít nhất: 02 nhóm nghiên cứu mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, trong đó bình quân mỗi thành viên hàng năm công bố tối thiểu 02 công trình trên các tạp chí SCIE hoặc 01 công trình trên tạp chí SCIE thuộc nhóm Q1; 02 nhóm nghiên cứu mạnh trong lĩnh vực phát triển công nghệ và triển khai ứng dụng, trong đó nhóm được cấp 2 bằng sáng chế hoặc giải pháp hữu ích/năm hoặc doanh thu từ hợp đồng triển khai ứng dụng đạt trên 10 tỷ đồng/năm hoặc 1 bằng sáng chế và doanh thu đạt trên 5 tỷ đồng/năm.
  • Xây dựng Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu trong sạch vững mạnh; 100 % đảng viên đủ tư cách, hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phấn đấu 100% chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có trên 15% chi bộ đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
  • Trong nhiệm kỳ kết nạp được từ 10 - 15 đảng viên mới, đảm bảo chất lượng theo quy định của Điều lệ Đảng.
Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu.
 
   Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu đã thành công tốt đẹp trong tinh thần đoàn kết và lạc quan. Kết quả của Đại hội thể hiện sự tin tưởng và tinh thần quyết tâm của toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ nhằm lãnh đạo Viện Khoa học vật liệu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã thông qua trong nhiệm kỳ mới 2020-2025.

Đại hội Chi đoàn Viện Khoa học vật liệu nhiệm kỳ 2024 – 2027

Chiều ngày 04/4/2024, Chi Đoàn Viện Khoa học vật liệu long trọng tổ chức Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027.
Xem chi tiết

Hội thảo trực tuyến OU - ASEAN 2024 “Zero Carbon, Renewable Energy, and Semiconductor Devices”

Ngày 27 tháng 3 năm 2024, Viện Khoa học vật liệu (IMS) đã phối hợp với R3 Institute for Newly-Emerging Science Design (INSD) thuộc Đại học Osaka (Nhật Bản) và Đại học Khoa học Malaysia (USM) tổ chức Hội thảo trực tuyến OU - ASEAN 2024 về “Zero Carbon, Renewable Energy, and Semiconductor Devices”.
Xem chi tiết

Hội thảo khoa học “IMS-VAST và JWRI-OU”

Ngày 14/03/2024, tại Viện Khoa học Vật liệu, đã diễn ra Hội thảo “IMS-VAST và JWRI-OU”. Sự kiện này là một bước tiến quan trọng trong việc củng cố và phát triển hợp tác giữa Viện Khoa học Vật liệu (IMS) và Viện Nghiên cứu hàn (JWRI) – Đại học Osaka
Xem chi tiết

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Triển khai phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ viên chức và người lao động các nội dung về Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024;
Xem chi tiết

Viện Khoa học vật liệu tổ chức Gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn

Sáng ngày 15/02/2024 (mùng 6 tháng giêng năm Giáp Thìn), tại Hội trường tầng 6 nhà B2, Viện Khoa học vật liệu đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Xem chi tiết
Viện khoa học vật liệu
  • 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 37564 129
  • Email: office@ims.vast.ac.vn
  • Giờ làm việc: 08h30 tới 17h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu
© 2021 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VẬT LIỆU.