Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều ngày 21/02/2022, tại Hội trường B2, Đảng ủy Viện Khoa học vật liệu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022
27/02/2022 - 07:52 PM 754 lượt xem
      Chiều ngày 21/02/20221, Đảng ủy Viện Khoa học vật liệu tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy Viện, Bí thư các Chi bộ và toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. Đồng chí Đoàn Đình Phương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu chủ trì Hội nghị.
     Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Anh Thư, Phó Bí thư Đảng ủy đã thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ trình bày báo cáo tổng kết hoạt động của Đảng bộ năm 2021. Năm 2021 vừa qua là một năm đầy khó khăn và thách thức, nhưng tập thể Ban chấp hành Đảng bộ đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt hoạt động của Viện Viện Khoa học vật liệu, phát huy khối thống nhất, đoàn kết nội bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện Viện Khoa học vật liệu đầu nhiệm kỳ và trong năm 2021. Các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ đã thể hiện rõ tính tiên phong, gương mẫu, vai trò và trách nhiệm của người đảng viên, góp phần vào sự thành công chung của Viện. Bằng sự nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức, năm 2021 Viện Khoa học vật liệu đã xuất sắc hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra từ đầu năm. Những kết quả này sẽ là động lực để Viện Khoa học vật liệu tiếp tục phát triển vững chắc không những về số lượng công trình khoa học công bố, mà còn cả số lượng văn bằng sở hữu trí tuệ và sản phẩm ứng dụng tiềm năng trong những năm tới.
Đồng chí Đoàn Đình Phương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu chủ trì Hội nghị
         Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song Đảng bộ Viện Khoa học vật liệu đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, tập hợp lực lượng, giám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đảng ủy đã chỉ đạo và thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ... Nhờ đó, Viện Khoa học vật liệu đã xuất sắc hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra từ đầu năm với kết quả nổi bật là đã công bố được 141 bài trên các tạp chí quốc tế SCIE với chỉ số ảnh hưởng (IF) trung bình đạt 3,3. Đồng thời công tác phát triển công nghệ và triển khai ứng dụng vẫn có bước phát triển bền vững, Viện đã được cấp 06 bằng sáng chế và 01 giải pháp hữu ích, thực hiện nhiều hợp đồng kinh tế kỹ thuật với doanh thu đạt 37 tỷ đồng (tăng 10% so với năm 2020). Với những kết quả này Đảng bộ Viện khoa học vật liệu đã được Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam khen thưởng “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu” năm 2021.
Về công tác phát triển Đảng, năm 2021, Đảng bộ Viện Viện Khoa học vật liệu đã làm thủ tục kết nạp được 01 đảng viên mới, chuyển chính thức cho 01 đảng viên dự bị; chuyển đảng cho 04 đồng chí, tiếp nhận 04 đồng chí; giới thiệu 08 đ/c về sinh hoạt tại nơi cư trú; cử 09 quần chúng ưu tú tham gia lớp học Bồi dưỡng kết nạp đảng, 01 đ/c tham gia lớp học dành cho đảng viên mới.
      Đảng ủy cũng đã chỉ đạo Công đoàn và lãnh đạo Viện phối hợp tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, viên chức; thực hiện tốt các công tác hiếu, hỷ, tặng quà các cán bộ về nghỉ chế độ, thăm hỏi ốm đau, thai sản, tặng quà nhân dịp tết thiếu nhi 1/6, trung thu cho con em cán bộ… Tích cực theo dõi, chỉ đạo toàn thể đảng viên và cán bộ trong đơn vị thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước và của Viện Khoa học vật liệu trong phòng, chống dịch bệnh Covid 19… Đảng ủy đã chỉ đạo sát xao, động viên phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ trong đảng viên và cán bộ của cơ quan, không để xảy ra mâu thuẫn nội bộ, khiếu kiện trong đơn vị.
Toàn cảnh Hội nghị
      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đoàn Đình Phương, Bí thư Đảng ủy ghi nhận và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ, đồng thời nhấn mạnh những ý kiến này sẽ được Ban chấp hành Đảng bộ bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022, cũng như cả nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trên cơ sở đó Ban chấp hành Đảng bộ sẽ lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả hơn công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ Viện nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp như trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện đã đề ra, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
       Tại Hội nghị, Đảng ủy đã tặng Giấy khen cho tập chể Chi bộ Vật liệu điện tử đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” và 06 đồng chí Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.
Đồng chí Đoàn Đình Phương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu tặng Giấy khen cho các đồng chí đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

Đại hội Chi đoàn Viện Khoa học vật liệu nhiệm kỳ 2024 – 2027

Chiều ngày 04/4/2024, Chi Đoàn Viện Khoa học vật liệu long trọng tổ chức Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027.
Xem chi tiết

Hội thảo trực tuyến OU - ASEAN 2024 “Zero Carbon, Renewable Energy, and Semiconductor Devices”

Ngày 27 tháng 3 năm 2024, Viện Khoa học vật liệu (IMS) đã phối hợp với R3 Institute for Newly-Emerging Science Design (INSD) thuộc Đại học Osaka (Nhật Bản) và Đại học Khoa học Malaysia (USM) tổ chức Hội thảo trực tuyến OU - ASEAN 2024 về “Zero Carbon, Renewable Energy, and Semiconductor Devices”.
Xem chi tiết

Hội thảo khoa học “IMS-VAST và JWRI-OU”

Ngày 14/03/2024, tại Viện Khoa học Vật liệu, đã diễn ra Hội thảo “IMS-VAST và JWRI-OU”. Sự kiện này là một bước tiến quan trọng trong việc củng cố và phát triển hợp tác giữa Viện Khoa học Vật liệu (IMS) và Viện Nghiên cứu hàn (JWRI) – Đại học Osaka
Xem chi tiết

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Triển khai phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ viên chức và người lao động các nội dung về Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024;
Xem chi tiết

Viện Khoa học vật liệu tổ chức Gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn

Sáng ngày 15/02/2024 (mùng 6 tháng giêng năm Giáp Thìn), tại Hội trường tầng 6 nhà B2, Viện Khoa học vật liệu đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Xem chi tiết
Viện khoa học vật liệu
  • 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 37564 129
  • Email: office@ims.vast.ac.vn
  • Giờ làm việc: 08h30 tới 17h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu
© 2021 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VẬT LIỆU.