Viện Khoa học vật liệu tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và đón nhận Cờ thi đua của Chính Phủ

Ngày 29/12/2022, tại Hội trường nhà A1 thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Viện Khoa học vật liệu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
04/01/2023 - 09:38 PM 740 lượt xem
Trong không khí sôi nổi chào mừng xuân Quý Mão, hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập, Viện Khoa học vật liệu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.
Tới dự Hội nghị có PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam; TS. Phạm Tuấn Huy, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Ban Tổ chức cán bộ, Ban Ứng dụng Triển khai Công nghệ, Văn phòng Viện Hàn lâm; Lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn Viện Hàn lâm; đại điện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm, cùng lãnh đạo một số đơn vị trong Viện Hàn lâm. Về phía Viện Khoa học vật liệu có sự tham dự của PGS. Đoàn Đình Phương, Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu; các giáo sư nguyên Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu qua các thời kỳ; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Viện, Hội đồng khoa học, Công đoàn và Đoàn thanh niên, các cán bộ hưu trí, cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động và cộng tác viên hiện đang công tác tại Viện Khoa học vật liệu.
Sau nghi lễ chào cờ, toàn thể hội nghị đã giành một phút mặc niệm để tưởng nhớ tới VS. Nguyễn Văn Hiệu, Viện trưởng sáng lập Viện Khoa học vật liệu.

Tại Hội nghị, Viện trưởng Đoàn Đình Phương đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và kế hoạch năm 2023. Báo cáo đã điểm lại tình hình hoạt động của Viện trong năm 2022 với những nét chính như sau:
·         Về hoạt động nghiên cứu khoa học, năm 2022 Viện Khoa học vật liệu (KHVL) đã chủ trì triển khai thực hiện:
+ 15 đề tài thuộc cấp nhà nước, Bộ, Ngành, Địa phương, để tài nghị định thư cấp Nhà nước với các đối tác nước ngoài; Nhiệm vụ KHCN đột xuất,tiềm năng; Đề tài Đài trạm…..
+ 33 đề tài NCCB thuộc quỹ NAFOSTED.
+ 58 đề tài/nhiệm vụ cấp Viện Hàn lâm KHCNVN gồm: 12 đề tài thuộc 7 hướng KHCN ưu tiên; 10 đề tài thuộc Chương trình Vật lý; 18 nhiệm vụ HTQT cấp Viện Hàn lâm; 07 đề tài phát triển công nghệ; 05 đề tài thu hút nhà khoa học trẻ; 04 đề tài trọng điểm; 02 đề tài do Chủ tịch Viện Hàn lâm giao.
+ 42 đề tài/nhiệm vụ cơ sở chọn lọc cấp Viện KHVL
+ 22 đề tài nhiệm vụ hỗ trợ, trong đó: 12 đề tài hỗ trợ NCVCC; 10 đề tài hỗ trợ cán bộ trẻ.
·      Kết quả của công tác nghiên cứu khoa học năm 2022 thể hiện qua số lượng công trình Viện công bố được và số văn bằng sở hữu trí tuệ Viện được cấp như sau:
+ 135 bài trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục SCIE với IF trung bình 3,88.
+ 20 bài trên các tạp chí VAST1 và tạp chí quốc tế khác,
+ 32 bài trên các tạp chí quốc gia,
+ 10 sáng chế và GPHI.

PGS.TS. Đoàn Đình Phương – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2022 của Viện.
 
·       Công tác triển khai ứng dụng của Viện năm 2022 vẫn có sự phát triển bền vững. Năm 2022, tổng doanh thu trước thuế của Viện đạt gần 35,6 tỷ đồng . Trong đó, nhiều sản phẩm có doanh thu lớn như: phức hệ FGC cho ngành dược; sunfat đồng cho nông nghiệp, anot kẽm chống ăn mòn cho ngành đóng mới và sửa chữa tàu biển; thử nghiệm, đánh giá vật liệu cho công nghiệp....
·       Về công tác HTQT: Năm 2022, Viện vẫn tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả 17 thỏa thuận hợp tác với các đối tác lớn và truyền thống tại Nhật Bản (NIMS, Đại học Osaka), Hàn Quốc (KIMS, KRICT), Belarus (ITA, PMI, Trường Đại học tổng hợp Quốc gia Minsk...), Liên bang Nga (Trường đại học tổng hợp Quốc gia Tula, Viện Vật lý Amirkhanow), Cộng hòa liên bang Đức, Cộng hòa Slovakia, Cộng Hòa Ba Lan... Trong năm 2022, Viện đã tổ chức 02 hội thảo Quốc tế theo hình thức trực tuyến. Năm 2022, Viện đã cử 02 cán bộ ra nước ngoài đào tạo trình độ tiến sĩ và làm thực tập sinh với kinh phí do nước ngoài tài trợ; ngoài ra còn có 20 cán bộ đi trao đổi hợp tác tại nước ngoài.
·      Về công tác đào tạo: năm 2022 Viện tuyển mới 13 NCS nâng tổng số NCS của viện đến hết ngày 30/11/2022 lên 50 người sau khi đã trừ đi số NCS đã bảo vệ thành công cấp Học viện. Viện duy trì sinh hoạt học thuật thường xuyên vào thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần dưới dạng seminar trực tuyến để giao lưu, trao đổi học thuật, đồng thời giúpnâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ nghiên cứu và NCS của Viện, đặc biệt là các cán bộ nghiên cứu trẻ.
·      Viện cũng đã tổ chức thành công  02 hội thảo khoa học: “Khoa học vật liệu hướng tới nền kinh tế không phát thải” và “Vật lý linh kiên: Từ nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng”, đồng thời phối hợp với Hội Khoa học vật liệu Việt Nam đồng tổ chức thành công Hội nghị VLCR và KHVL toàn quốc SPMS 2021 tại Cần Thơ 08/2022.
Tiếp đó, hội nghị đã nghe hai báo cáo tham luận đại diện cho lĩnh vực nghiên cứu cơ bản và triển khai ứng dụng của TS. Nguyễn Văn Chúc (Trưởng phòng Vật liệu Các bon nano) và PGS.TS. Hà Phương Thư (Phòng Vật liệu nano y sinh).

TS. Nguyễn Văn Chúc – Trưởng Phòng Vật liệu các bon nano báo cáo tham luận tại Hội nghị.

PGS.TS. Hà Phương Thư – Trưởng phòng Vật liệu nano y sinh trình bày tham luận tại Hội nghị.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Tùng, Phó Trưởng Ban Tổ chức – Cán bộ đã công bố Quyết định số 1536/QĐ-TTg ngày 13/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Viện Khoa học vật liệu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021 của Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đã trao tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” cho Viện Khoa học vật liệu.
 
    
Đại diện cho lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam phát biểu với Hội nghị, PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Viện Khoa học vật liệu trong năm 2022 và bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của Viện Khoa học vật liệu trong năm 2023.

PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam phát biểu chúc mừng tập thể Viện Khoa học vật liệu.

Phát biểu với Hội nghị, GS. Phan Hồng Khôi (nguyên Viện trưởng Viện KHVL nhiệm kỳ 1997-2002) hết sức vui mừng trước những thành tích ấn tượng của Viện KHVL trong năm 2022 vừa qua, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng những nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức sẽ giúp Viện tiếp tục duy trì và phát triển những thành tích đã đạt được trong năm 2023 sắp tới. Tại Hội nghị, đại diện cho các cựu cán bộ viên chức của Viện KHVL đã nghỉ công tác, TS. Trần Thị Minh Nguyệt đã cảm ơn quan tâm của Ban lãnh đạo Viện tới các cán bộ hưu trí và chia sẻ niềm vui với những thành tích năm 2022 của các cán bộ viên chức đang công tác, đồng thời mong muốn mối liên hệ giữa các thế hệ cán bộ ngày càng gắn bó hơn nữa.
 
Trong không khí vui mừng với những thành tích ấn tượng của năm 2022 mà tập thể các cán bộ viên chức, người lao động Viện Khoa học vật liệu đã đạt được, Viện trưởng Đoàn Đình Phương đã thay mặt Ban lãnh đạo Viện trao tặng các danh hiệu và phần thưởng thi đua cho các đơn vị và cá nhân trong Viện:
  • Tập thể lao động xuất sắc cấp Viện KHVL cho 08 tập thể, phòng nghiên cứu,
  • Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2022 cho 22 cán bộ, viên chức,
  • Giấy khen của Viện trưởng cho 21 cán bộ, viên chức,
  • Giải thưởng của Viện cho Công trình nghiên cứu cơ bản và công trình triển khai ứng dụng đạt thành tích xuất sắc nhất trong năm 2022.
Viện trưởng Đoàn Đình Phương trao tặng Giấy khen cho các tập thể đạt Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2022”.

Viện trưởng Đoàn Đình Phương trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
 
Viện trưởng Đoàn Đình Phương trao tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.
 
Kết thúc Hội nghị, Viện trưởng Đoàn Đình Phương đã gửi lời chúc mừng năm mới và phát động phong trào thi đua năm 2023 tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Viện Khoa học vật liệu. Năm 2023 là một năm có ý nghĩa đặc biệt, là dịp để toàn thể cán bộ viên chức người lao động cùng phấn đấu và nhìn lại những thành quả đã đạt được trong lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Viện 11/06/2023.

Hội nghị bế mạc trong tinh thần phấn khởi sẵn sàng bắt tay vào việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023.

Đại hội Chi đoàn Viện Khoa học vật liệu nhiệm kỳ 2024 – 2027

Chiều ngày 04/4/2024, Chi Đoàn Viện Khoa học vật liệu long trọng tổ chức Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027.
Xem chi tiết

Hội thảo trực tuyến OU - ASEAN 2024 “Zero Carbon, Renewable Energy, and Semiconductor Devices”

Ngày 27 tháng 3 năm 2024, Viện Khoa học vật liệu (IMS) đã phối hợp với R3 Institute for Newly-Emerging Science Design (INSD) thuộc Đại học Osaka (Nhật Bản) và Đại học Khoa học Malaysia (USM) tổ chức Hội thảo trực tuyến OU - ASEAN 2024 về “Zero Carbon, Renewable Energy, and Semiconductor Devices”.
Xem chi tiết

Hội thảo khoa học “IMS-VAST và JWRI-OU”

Ngày 14/03/2024, tại Viện Khoa học Vật liệu, đã diễn ra Hội thảo “IMS-VAST và JWRI-OU”. Sự kiện này là một bước tiến quan trọng trong việc củng cố và phát triển hợp tác giữa Viện Khoa học Vật liệu (IMS) và Viện Nghiên cứu hàn (JWRI) – Đại học Osaka
Xem chi tiết

Hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Triển khai phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ viên chức và người lao động các nội dung về Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024;
Xem chi tiết

Viện Khoa học vật liệu tổ chức Gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn

Sáng ngày 15/02/2024 (mùng 6 tháng giêng năm Giáp Thìn), tại Hội trường tầng 6 nhà B2, Viện Khoa học vật liệu đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024
Xem chi tiết
Viện khoa học vật liệu
  • 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 37564 129
  • Email: office@ims.vast.ac.vn
  • Giờ làm việc: 08h30 tới 17h00 từ thứ Hai đến thứ Sáu
© 2021 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VẬT LIỆU.